GIẢI PHÁP PHÒNG HỌC TƯƠNG TÁC HISNENSE

Ngày đăng: 03/01/2023

1. Giải pháp phòng học tương tác Hisense – Mô hình ứng dụng tối đa công nghệ trong Giáo dục

     Trong bối cảnh toàn cầu hoá, mọi quốc gia đều đang tập trung nâng cao mức độ chất lượng trong hệ thống giáo dục. Việc toàn cầu hóa đã thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật, cho phép người dùng truy cập và trao đổi thông tin bất cứ lúc nào và từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đặc biệt trong Giáo dục, công nghệ đóng một vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển bền vững.

 

     Với xu hướng cạnh tranh ngày nay, các bạn trẻ luôn cần những bộ kỹ năng vượt ra ngoài kiến ​​thức môn học và đòi hỏi sự tập trung, khả năng tư duy sáng tạo. Giải pháp phòng học tương tác Hisense là một trong các mô hình sáng tạo, hiện đại nhất nhằm tạo ra và cung cấp nội dung bài giảng, nâng cao khả năng học tập của học sinh.

Mô hình phòng học tương tác Hisense

     

     Phòng học tương tác là giải pháp phòng học tích hợp đầy đủ các công cụ dạy và học đến từ việc kết nối các thiết bị như máy tính, màn hình tương tác Hisense, hệ thống âm thanh, máy tính được tích hợp đầy đủ các dữ liệu cần thiết như sách giáo khoa điện tử, môn học điện tử theo đúng chuẩn sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Và phần mềm quản lý giúp giáo viên tổ chức toàn bộ quá trình dạy và học trong giờ học – bao gồm cả sự tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua việc sử dụng các thiết bị tích hợp sẵn.

 

     Mỗi công cụ dạy học trên đều dựa trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ, thân thiện, dễ sử dụng, nhưng tất cả đều được thiết kế để hoạt động đồng bộ nhằm sinh động hóa nội dung dạy học, nâng cao hứng thú học tập, mang đến cho giáo viên và học sinh sự sinh động, thú vị và hiệu quả trong dạy và học, cải thiện đáng kể kết quả học tập của học sinh.

 

     Phần tiếp theo BTN Group sẽ  giới thiệu về những loại thiết bị, phần mềm có trong một phòng học tương tác Hisense

 

2. Các thành phần cần có trong phòng học tương tác Hisense

     Một phòng học tương tác Hisense sẽ có nhiều trang thiết bị, và có thể tùy biến theo điều kiện và nhu cầu của từng trường học. Trong bài viết, BTN Group sẽ giới thiệu các thành phần của một phòng học tương tác thông minh Hisense đầy đủ.

 

2.1 Màn hình tương tác Hisense

     Học tương tác không có nghĩa là chỉ tương tác đối thoại hỏi đáp giữa giáo viên và học sinh, học sinh với học sinh, mà còn với màn hình tương tác giữa con người với thiết bị học tập.

 

     Trong các lớp học tương tác, học sinh sẽ cùng tham gia tương tác với nội dung bài học trên màn hình tương tác Hisense đã cài đặt phần mềm phù hợp. Trước các buổi học, giáo viên sẽ thiết kế bài giảng với nhiều hình ảnh, video sinh động cùng nhiều hoạt động thảo luận.

Màn hình tương tác hisense

 

     Màn hình tương tác Hisense đóng vai trò là một nơi để học sinh đưa ra các ý kiến của mình. Nếu như trong lớp học truyền thống, nhiều học sinh sẽ lên bảng viết cùng lúc, thì ở đây, học sinh cũng như vậy. Nhưng điểm khác biệt là học sinh được sử dụng nhiều hình ảnh, công cụ vẽ hình sinh động. Nhờ đó, học sinh cảm thấy thích thú với buổi học và tập trung vào lĩnh hội kiến thức mới.

 

     Màn hình tương tác càng có nhiều điểm chạm, thì càng cho phép nhiều học sinh cùng lên bảng một lúc. Màn hình tương tác Hisense với 20 điểm chạm và độ phân giải 4K Ultra HD là một gợi ý tuyệt vời cho phòng học tương tác hiện đại. Với cấu hình mạnh mẽ và trang bị OPS kèm theo màn hình, giáo viên có thể chỉ cần sử dụng màn hình tương tác Hisense với OPS kèm theo được cài đặt hệ điều hành Windows để giảng dạy mà không cần kết nối dữ liệu từ máy tính cá nhân hay laptop để hiển thị lên màn hình tương tác

 

2.2 Phần mềm soạn giáo án, hỗ trợ giảng dạy tương tác

     Phần mềm soạn giáo án, hỗ trợ giảng dạy tương tác là phần mềm được thiết kế dành cho mô hình phòng học tương tác thông minh. Trong phần mềm này có rất nhiều tính năng, công cụ hữu ích cho công việc giảng dạy. Ví dụ như: vẽ hình học không gian, hình ảnh 3D, sử dụng màu sắc để giúp học sinh ghi nhớ nội dung tốt hơn,… Chưa dừng lại ở đó, phần mềm còn giúp lưu trữ bài giảng, chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội, cho phép lớp học giảng dạy kết hợp diễn ra.

 

     Phần mềm này có thể sử dụng ở trên nhiều thiết bị như màn hình tương tác, laptop, máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh,… Giáo viên và học sinh có thể dễ dàng truy cập vào nội dung bài giảng từ bất cứ đâu, xem lại bất cứ lúc nào.

Phòng học tương tác Hisense

 

     Phần mềm thư viện khoa học về mô hình 3D và thực tế ảo: đây là phần mềm thư viện hình ảnh video mở rộng với 1.500 mô hình 3D được xác minh khoa học, cung cấp chương trình giảng dạy khoa học hấp dẫn làm tư liệu để giảng dạy ngoại ngữ, học tập, mô phỏng…phục vụ công tác đào tạo trong các trường TH-THCS-THPT.

 

     Với khả năng kết hợp kính thực tế ảo AR cho ta trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường. Đây chính là công nghệ dùng để mô phỏng 1 vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó trong môi trường thế giới thật. Giáo trình đã được kiểm chứng: nội dung 3D đã được tạo và xác minh cùng với các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Đảm bảo chính xác về mặt khoa học, không giống như nhiều tài nguyên miễn phí được tìm thấy trực tuyến.

 

     Phần mềm quản lý lớp học: Công cụ hỗ trợ dạy & học tốt nhất cho giáo viên và học sinh. Cho phép giáo viên quản lý trực tiếp, giám sát và có thể điều khiển tất cả các máy tính học sinh trong phòng học, quản lý cơ sở dữ liệu, gửi nộp bài tập giữa giáo viên và học sinh và ngược lại, chức năng tạo bài kiểm tra nhanh, kiểm tra trắc nghiệm, soạn thảo và tổ chức thi với kết quả điểm được hiển thị cho học sinh ngay khi nộp bài. Tương tác hai chiều trực tiếp giáo viên và học sinh, học sinh và học sinh qua chức năng tạo nhóm học và nhóm thảo luận có giáo viên hướng dẫn.

 

2.3 Máy tính AIO / Laptop / Máy tính bảng

     Vai trò của máy tính / laptop / máy tính bảng sẽ là công cụ để giáo viên có thể dễ dàng thiết kế và soạn thảo bài giảng, lưu trữ dữ liệu,… Đối với học sinh thì có thể dễ dàng theo dõi nội dung bài học từ xa, tìm hiểu thông tin, thảo luận nhóm,…

 

     Tùy điều kiện và nhu cầu sử dụng phòng học tương tác Hisense có thể tùy chọn sử dụng máy tính AIO hoặc laptop cho giáo viên, và học sinh có thể lựa chọn linh hoạt máy tính AIO, laptop hoặc máy tính bảng.

Phòng học tương tác Hisense

 

2.4 Âm thanh phòng học tương tác Hisense

     Loa và micro sẽ giúp giáo viên giữ giọng, không phải nói to để cả lớp học có thể nghe rõ. Bên cạnh đó, các thiết bị này sẽ giúp truyền tải âm thanh trong các video tốt hơn hoặc giúp học sinh trong các lớp học kết hợp trực tiếp và trực tuyến có thể trao đổi với nhau.

 

     Với trang bị cơ bản cho phòng học tương tác thông minh Hisense sẽ bao gồm 1 âm ly với 2 loa treo tường chuyên dụng cho dạy học, bộ micro không dây kèm thiết bị thu phát micro không dây cho giáo viên

 

2.5 Bàn ghế thông minh

     Bàn ghế gấp được thiết kế để có thể tối ưu hóa và hòa hợp được với ba kiểu học thường thấy là nghe giảng, hoạt động nhóm và học tập cá nhân. Bàn ghế thông minh có thể nhanh chóng và dễ dàng thay đổi bố trí lớp học, tăng cường sự tương tác, cải thiện học tập, và giúp học sinh ngồi dễ chịu và thoải mái hơn.

 

2.6 Thiết bị wifi chuyên dụng cho phòng học tương tác Hisense

     Là thiết bị không thể thiếu với phòng học tương tác thông minh đầy đủ được trang bị máy tính học sinh. Thiết bị wifi chuyên dụng sẽ đảm bảo kết nối dữ liệu lên tới 50-100 thiết bị đồng thời và có thể truyền dữ liệu quảng bá đa kênh tốc độ cao, đảm bảo thông tin thông suốt trong suốt giờ học.

 

2.7 Tủ sạc thông minh trong phòng học tương tác Hisense

     Có thể lưu trữ từ 30 đến 60 thiết bị thông minh: Tủ sạc thông minh có thể đồng thời lưu trữ và sạc pin cho 60 thiết bị tablet, laptop, ipad. Ngoài tính năng sạc pin cho các thiết bị, tủ sạc thông minh còn có tác dụng bảo quản những bị điện tử. 

 

     Thiết kế tiết kiệm không gian: thiết kế mở và gọn gàng giúp cất giữ nhiều thiết bị cùng một lúc, công nghệ sạc nhanh mới nhất tự động xác định tất cả thiết bị sạc USB của các loại thiết bị để đảm bảo sạc nhanh. 

 

     Chức năng bảo vệ kiên cố: Với khung kim loại chắc chắn và cơ chế ba chấu, tủ sạc thông minh đảm bảo độ bền cho thiết bị, giữ thiết bị an toàn khỏi trộm cắp hay hư hỏng

 

2.8 Bảng viết phấn 2 lớp có ray trượt

     Với phòng học tương tác trang bị các công cụ dạy học hiện đại với màn hình tương tác Hisense đã thay thế hoàn toàn chức năng bảng viết phấn. Nhưng với nhu cầu sử dụng thực tế của từng trường có thể vẫn lắp đặt thêm bảng viết phấn với cải tiến trở thành bảng viết phấn 2 lớp có ray trượt, bảng viết phấn này sẽ là công cụ bổ trợ cho giáo viên khi giảng dạy theo phương pháp truyền thống, với hệ thống bảng gồm 4 tấm bảng nhỏ, trong đó có 2 tấm bảng cố định 2 bên màn hình tương tác Hisense, và 2 tấm bảng được lắp lên ray trượt, khi sử dụng màn hình tương tác Hisene sẽ trượt 2 tấm bảng này sang 2 bên, khi muốn sử dụng chỉ bảng viết phấn có thể trượt 2 tấm bảng dóng vào che màn hình tương tác Hisense là giáo viên sẽ có 1 mặt bảng viết phấn đầy đủ như lớp học truyền thống.

 

2.9 Camera dạy học trực tuyến Hisense

     Là thiết bị camera chuyên dụng cho dạy học trực tuyến đồng bộ chính hãng với màn hình tương tác Hisense, độ phân giải cao lên tới 4K UHD và tính năng nhận diện khung hình thông minh, đây là thiết bị thiết yếu phục vụ cho việc giảng dạy trực tuyến, nhất là trong những giai đoạn như đại dịch Covid khi mà học sinh không thể đến trường, lớp học trực tiếp được. Giúp cho giáo viên vẫn có thể vừa giảng dạy vừa tương tác được với học sinh qua môi trường internet.

 

2.10 Camera điểm danh nhận diện khuôn mặt (có thể có chức năng đo thân nhiệt)

     Thay vì điểm danh theo phương pháp truyền thống sẽ mất nhiều thời gian, và có thể bị sai lệch hoặc gián đoạn thông tin. Với công nghệ mới và thời đại giáo dục đổi mới, camera điểm danh nhận diện khuôn mặt (có thể có chức năng đo thân nhiệt) sẽ làm công việc điểm danh học sinh đầu giờ học; học sinh khi đến lớp chỉ mất chưa đến 1 giây để điểm danh với thiết bị này, sau đó thông tin chuyên cần của học sinh sẽ ngay lập tức được lưu vào hệ thống và thông báo cho nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, và cả phụ huynh học sinh theo thời gian thực.

 

3. Lợi ích của giải pháp phòng học tương tác trong nền giáo dục hiện đại

     Sở dĩ, giải pháp phòng học tương tác được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích cho giáo dục hiện đại vì khuyến khích ý thức chủ động ở người học, tư duy sáng tạo ở cả giáo viên và học sinh. Từ đó, giáo dục sẽ chuyển đổi cách học truyền thống – dạng tĩnh, sang cách học hiện đại – dạng động.

 

3.1. Đối với học sinh

     Học sinh trở thành một chủ thể đóng vai trò chính trong lớp học, chuyển từ thế bị động tiếp nhận thông tin sang chủ động. Học sinh được phép đưa ra ý kiến phản biện bằng lập luận và góc nhìn riêng của mình. Đây là những kỹ năng cần thiết để phát triển trong một thế giới phẳng.

Phòng học tương tác Hisense

 

3.2. Đối với giáo viên

     Giải pháp phòng học tương tác Hisense sẽ giúp phát triển tư duy sáng tạo. Thay vì giảng dạy theo cách học truyền thống đọc – chép, viết bảng trắng gây nhàm chán cho học sinh, giáo viên vận dụng công nghệ vào thiết kế bài giảng thú vị thú hút học sinh tham gia học.

 

     Đồng thời, sức khỏe của giáo viên sẽ được bảo vệ tốt hơn, tránh những ảnh hưởng xấu từ bụi phấn. Giáo viên không cần phải nói nhiều để truyền tải thông tin hoặc thu hút học sinh quan tâm vào bài giảng.

 

     Nếu như trước đây, giáo viên phải chuẩn bị học liệu trước và trình bày trên bảng trắng, hình ảnh 2D, thì giờ đây, với các sản phẩm màn hình tương tác Hisense, giáo viên có thể thêm tài liệu, hoạt động, trò chơi vào bài giảng ngay lập tức.

Phòng học tương tác Hisense

 

     Giải pháp phòng học tương tác đang trở nên phổ biến ở nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Áp dụng mô hình phòng học tương tác sẽ giúp học sinh chủ động hơn trong học tập và cuộc sống.

__________

Để được tư vấn chi tiết về giải pháp, vui lòng liên hệ Hisense Việt Nam:

Website: hisensevietnam.com

Hotline: 0987641616 (Zalo/Viber/Telegram)

Địa chỉ: BTN building số 3&5 ngõ 183/22 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Đối tác chiến lược